Văn hóa trầu cau

阅读:462

Văn hóa trầu 槟榔文化

Trong đời sống tinh thần của người Việt, ăn trầu không đơn thuần là một thói quen, tập tục, mà còn là yếu tố cấu thành những giá trị văn hóa truyền thống. Trầu cau như đồ sính lễ nhất thiết không thể thiếu trong cưới hỏi, lấy vợ lấy chồng, giao tiếp, ứng xử.

在越南人民的精神生活中,嚼槟榔不仅仅是一种习惯和习俗,也是传统文化价值观的构成要素。槟榔是婚礼、结婚、交往、处事中不可缺少的礼品。

Ở Việt Nam, tương truyền, tục ăn trầu cau (tục ăn trầu) có từ thời Hùng Vương, gắn liền với truyền thuyết về “Sự tích trầu cau”, kể về tình cảm vợ chồng thủy chung, anh em gắn bó vượt non, vượt suối tìm nhau và cùng hóa thành cây cau, dây trầu, tảng đá quấn quýt bên nhau. Trầu cau là đầu trò của giao tiếp, ứng xử, là sự khởi đầu, khơi mở tình cảm, giúp người với người trở nên gần gũi, cởi mở với nhau hơn. Trầu cau là lễ vật khởi đầu trong các nghi lễ truyền thống quan trọng như cưới hỏi, tế tự, tang ma, táng tục... Trầu cau là biểu tượng của tình yêu đôi lứa và tình nghĩa vợ chồng, anh em, gia đình, hạnh phúc.

在越南,嚼槟榔的习俗相传可以追溯到雄王时期,与《槟榔传说》有关,讲述了夫妻间的坚贞爱情,以及兄弟间越山、越溪寻找彼此的亲情,一起化作槟榔树、槟榔藤蔓、岩石缠绕在一起。槟榔是交际,处事,打开情感的开始,帮助人们彼此变得更亲近、更开放。 槟榔在婚嫁、祭祀、葬礼、安葬等重要传统仪式中必不可少……槟榔是夫妻爱情,兄弟情义,家庭幸福的象征。




版权©跟青娥学越南语

备案号:滇ICP备2022007690号-1