励志语录(2)

阅读:465

Có lẽ, câu nói này ở thời điểm hiện tại sẽ khiến bạn nghi ngờ. Nhưng một ngày nào đó, khi đã về già, bạn sẽ thấy rằng nó hoàn toàn đúng. Cuộc sống luôn khiến mỗi người phải lựa chọn, thậm chí, sẽ phải hy sinh và đánh mất rất nhiều thứ. Đừng vội vàng oán tránh số phận bởi vì luôn có những điều tốt đẹp hơn đang đợi bạn. Chỉ là chưa đến lúc và bạn chưa sẵn sàng để nắm lấy nó mà thôi.

也许,这句话在当下会引起你的怀疑。但总有一天,当你老了,你会发现这是完全正确的。生活总是让每个人做出选择,甚至,会牺牲和失去很多东西。不要急于逃避命运,因为总有更好的事情在等着你。只是还没到时候,你还没准备好抓住它而已。

Tất cả những gì xảy đến với bạn đều mang một ý nghĩa nhất định. Thế nên, hãy trân trọng chúng. Dành thời gian cho gia đình, con cái và những người bạn yêu quý nhiều hơn để thấy rằng đôi khi vẫn còn rất nhiều điều tốt đẹp mà bạn không hề biết đấy.

发生在你身上的一切都有一定的意义。所以,请珍惜它们。把时间花在你的家人,孩子和你更爱的人身上,看看有时还有很多你不知道的好事。

Bạn thất bại, không có nghĩa bạn buộc mình phải lo lắng, buồn bã, thất vọng, oán trách. Thay vì như vậy, hãy để bản thân được nghỉ ngơi, chia sẻ nhiều hơn với gia đình, bạn bè và cùng nhau xả hết mọi lo lắng. Chắc chắn, bạn sẽ có nhiều ý tưởng và giải pháp hơn thay vì chỉ ngồi than vãn.

你失败了,并不意味着你强迫自己去担心、悲伤、失望、抱怨。与其这样,不如让自己休息,与家人和朋友分享更多,一起消除所有的烦恼。当然,你会有更多的想法和解决方案,而不是坐在那里抱怨。

Ngoại trừ cái chết ra, mọi thứ đều không bao giờ nằm yên tại chỗ. Điều quan trọng là bạn có sẵn sàng thay đổi, thích nghi và nắm lấy cơ hội hay không mà thôi.

除了死亡,一切都不会静止。重要的是你是否愿意改变、适应和抓住机会而已。

Khi bạn so sánh mình với những người giàu hơn, hãy dừng lại và nhìn về phía những người kém may mắn hơn bạn. Hãy chấm dứt thói quen này và bắt đầu so sánh bản thân mình ngày hôm nay với ngày hôm qua để thấy còn phải cố gắng nhiều hơn nữa.

当你把自己和更富有的人比较时,停下来看看那些比你更不幸的人。停止这种习惯,开始将今天的自己与昨天进行比较,以发现还需要付出更多的努力。

 

 




版权©跟青娥学越南语

备案号:滇ICP备2022007690号-1